slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Viêm Phụ Khoa Chị Em Chớ Nên Chủ Quan

Hôm nay đặt hẹn thành công 211 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật và bảo mật sau 1 phút).
Hiện tại có 85 khách đang tư vấn, 13 bác sĩ đang bận, và 2 bác sĩ chờ trả lời tin nhắn.
icon icon

Hiện nay, với sự thay đổi của môi trường sinh hoạt kèm theo áp lực công việc cao khiến cho không ít chị em phụ nữ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa. Nhưng vì không biết rõ mức độ nặng nhẹ của bệnh, nhiều chị em tự mua thuốc về điều trị tại nhà mà không hề có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dẫn đến bệnh biến chứng nghiêm trọng. Thậm chí có người đã vô sinh chỉ vì không chịu đi thăm khám để hỗ trợ điều trị. Vì thế, bệnh viêm phụ khoa chị em chớ nên chủ quan nhé!

icon Bạn nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm phụ khoa? Bạn đang muốn tìm phương pháp điều trị bệnh? [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được tư vấn nhanh chóng.

  

Viêm phụ khoa và những căn bệnh thường gặp

 Viêm phụ khoa hay còn gọi là những bất thường ở cơ quan sinh sản của nữ giới mà nguyên nhân chủ yếu gây nên là do sự tấn công của vi khuẩn, virus, nấm... Sự tấn công này gây nên tình trạng viêm nhiễm, đồng thời làm tổn thương các bộ phận ở vùng kín.

 Một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng...

 Tác hại: Viêm phụ khoa không những gây sự khó chịu, đau đớn... bệnh còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng vô sinh - hiếm muộn...

icon Làm thế nào để phát hiện viêm phụ khoa sớm? [NHẤP VÀO ĐÂY] trò chuyện ngay với chuyên gia để được tư vấn nhanh.

  

Nguyên nhân điển hình gây viêm phụ khoa

 Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Hồng Phúc cho biết, chị em thường mắc viêm phụ khoa do:

 ● Vệ sinh cá nhân sai cách: Chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thụt rửa quá sâu vào âm đạo, dùng dung dịch vệ sinh mạnh, lạm dụng băng vệ sinh... khiến môi trường vùng kín mất cân bằng, dễ bị viêm nhiễm.

 ● Rối loạn nội tiết tố: Khi phụ nữ mang thai, hoặc đến ngày hành kinh thường có hiện tượng rối loạn nội tiết tố, khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.

Nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm phụ khoa

Nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm phụ khoa

 ● Quan hệ tình dục không an toàn: Đời sống tình dục phóng khoáng, quan hệ đường hậu môn, quan hệ không an toàn với người mắc bệnh nam khoa là nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa điển hình.

 ● Mắc phải các bệnh xã hội: Bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai... là những bệnh lý do vi khuẩn, siêu vi trùng gây ra. Các tác nhân gây bệnh khi xâm nhập vùng kín sẽ gây viêm phụ khoa diện rộng.

 ● Tác động ngoại khoa: Viêm phụ khoa có thể xảy ra sau khi bạn có can thiệp thủ thuật không an toàn đối với cơ thể như: đặt dụng cụ tránh thai, nạo hút thai, phẫu thuật phụ khoa...

icon Bạn lo lắng về tình trạng của mình sau khi tìm hiểu nguyên nhân gây viêm phụ khoa? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

  

Các dấu hiệu báo động bạn mắc bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm

 Theo số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam có khoảng 80% nữ giới bị viêm phụ khoa và thường là tình trạng đã trở nặng mới bắt đầu đi thăm khám, do đó nếu thấy có các triệu chứng dưới đây thì nên đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời, hiệu quả.

 ♦ Ngứa ngáy vùng kín: Cơ quan sinh dục có các biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, nhất là vào ban đêm.

 ♦ Đau rát khi quan hệ: Suy giảm ham muốn tình dục, lâu dần lãnh cảm với chuyện tình dục, cơ quan sinh dục sưng, phù nề.

 ♦ Nổi mụn vùng kín: Viêm phụ khoa có thể dẫn đến tình trạng xuất hiện mụn li ti ở mép âm đạo. Nếu mắc phải các bệnh xã hội, âm đạo bị nổi mụn thịt hoặc mụn nước gây đau, ngứa khó chịu.

 ♦ Âm đạo, âm hộ sưng tấy: Chị em có thấy âm đạo xung huyết có màu đỏ và sưng tấy, cảm giác nóng rát, khó chịu ở sâu bên trong cơ quan sinh dục nữ.

 ♦ Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vàng, xanh... ở dạng đặc quánh, lợn cợn như bã đậu, dạng mủ...

Khí hư bất thường là 1 trong những dấu hiệu rõ nét báo hiệu chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa

Khí hư bất thường là 1 trong những dấu hiệu rõ nét báo hiệu chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa

 ♦ Có mùi hôi khó chịu: Trong trường hợp phát hiện vùng kín có mùi hôi nặng dù đã vệ sinh sạch sẽ có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do sự phát triển của vi khuẩn thì chị em nên đi thăm khám sớm.

 ♦ Rối loạn tiểu tiện: Xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, tiểu ra mủ hoặc máu...

 ♦ Rối loạn kinh nguyệt: Tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài chính là dấu hiệu biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm.

 ♦ Đau bụng dưới: Vùng bụng dưới và xương chậu xuất hiện các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội kèm theo cảm giác ớn lạnh, buồn nôn, sốt cao...

 ♦ Chảy máu âm đạo bất thường: Vùng kín hay âm đạo bị chảy máu bất thường (còn gọi là xuất huyết âm đạo) là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung...

icon Các triệu chứng của viêm phụ khoa có thể diễn biến khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn cấp tính hay mãn tính, đặc biệt ở giai đoạn mãn tính các biểu hiện thường không quá rầm rộ khiến người bệnh dễ dàng lầm tưởng rằng bệnh đã hết.

Chính vì thế, chị em cần chủ động thăm khám ngay khi xuất hiện các triệu chứng bất thường đầu tiên, ngăn chặn bệnh diễn biến nghiêm trọng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

icon Bạn gặp phải các triệu chứng viêm phụ khoa tương tự trên! Đừng bỏ qua, hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] để được chuyên gia tư vấn rõ ràng hơn.

  

Biến chứng viêm phụ khoa - chị em không nên xem thường

 Với tâm lý chủ quan, đa số chị em thường xem nhẹ và không điều trị bệnh hoặc tự ý điều trị bệnh tại nhà mà không biết rằng việc điềut rị bệnh không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị về sau.

 Và đặc biệt, có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng sau đây:

 ❖ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Các triệu chứng khó chịu ở vùng kín khiến chị em muốn cào gãi, thụt rửa âm đạo liên tục, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và công việc.

 ❖ Suy giảm ham muốn tình dục: Mất khoái cảm trong chuyện "chăn gối", ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, dễ lây cho bạn tình khi có quan hệ thời gian mắc bệnh.

Các viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản, gây nên nhiều biến chứng khiến việc mang thai chị em gặp khó khăn

Các viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản, gây nên nhiều biến chứng khiến việc mang thai chị em gặp khó khăn

 ❖ Gây vô sinh ở nữ giới: Viêm phụ khoa kéo dài lâu ngày, khí hư ra nhiều làm tắt nghẽn ống dẫn trứng cản trở trứng gặp tình trùng, hơn nữa môi trường âm đạo bị mất cân bằng tinh trùng bơi vào được cũng không thể sống được => không thể thụ thai, gia tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

 ❖ Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ mang thai bị viêm phụ khoa có tỷ lệ sinh non, sảy thai, thai sinh ra bị dị tật hoặc chậm phát triển về thể chất và trí não cao hơn nhiều lần các phụ nữ bình thường khác.

icon Để tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra, tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, hoặc nếu phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào nghi ngờ mắc bệnh viêm phụ khoa thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để bệnh biến chứng nặng.

icon Đừng để bệnh xảy ra nhiều biến chứng mới bắt đầu điều trị, [NHẤP VÀO ĐÂY] để được tư vấn phương pháp điều trị bệnh phu hợp với tình trạng của bạn.

  

Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả

 Để biết người bệnh bị viêm phụ khoa do nguyên nhân nào gây nên, mức độ tổn thương, có biến chứng lên các cơ quan sinh dục khác hay không, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện khám lâm sàng, soi dịch tươi, xét nghiệm, siêu âm đầu dò...

 Sau khi có kết quả thăm khám, dựa vào kết quả đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiên, TP Biên Hòa) những phương pháp sau đây được áp dụng trong điều trị viêm phụ khoa:

  Dùng thuốc điều trị viêm phụ khoa

 Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh, các loại thuốc được chọn lựa phù hợp, bao gồm: thuốc diệt khuẩn, tiêu viêm, kháng nấm, kháng virus, giảm các triệu chứng khó chịu ở vùng kín, cân bằng pH âm đạo, cân bằng nội tiết trong cơ thể...

 Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh phụ nữ, thuốc bôi, thuốc uống, tiêm... đáp ứng nhiều trường hợp bệnh lý.

  Phương pháp Oxygen O3

 Đây là phương pháp điều trị viêm âm đạo tiên tiến nhất hiện nay, được dùng trong trường hợp viêm âm đạo ở dạng nặng. Ống siêu dẫn nano được đưa vào bên trong âm đạo, sau đó những ion oxy hoạt tính mạnh được giải phóng có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây bệnh, cân bằng pH âm đạo, kích thích tái tạo lớp niêm mạc âm đạo...

 ➤ Phương pháp Dao Leep

 Đây là phương pháp điều trị các bệnh lý ở tử cung hiệu quả. Với khả năng định vị chính xác vị trí bệnh, giúp loại bỏ hoàn toàn các tổn thương mà không để lại sẹo, đảm bảo an toàn. Hơn nữa, công nghệ Dao Leep còn có khả năng ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

icon Chi phí điều trị viêm phụ khoa có cao không? [NHẤP VÀO ĐÂY] hỏi chuyên gia ngay.

Phòng Khám Hồng Phúc địa chỉ khám chữa bệnh viêm phụ khoa chi phí hợp lý

Phòng Khám Hồng Phúc địa chỉ khám chữa bệnh viêm phụ khoa chi phí hợp lý

 Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, chị em có thể an tâm đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc bởi phòng khám còn đầu tư mạnh mẽ vào tất cả các phương diện để đưa Hồng Phúc trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế:

  Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 ✤ Đội ngũ bác sĩ giỏi: Là những bác sĩ chuyên phụ khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

  Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị sử dụng tại phòng khám được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 ✤ Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 ✤ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

 ✤ Tư vấn trực tuyến 24/24: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm về bệnh viêm phụ khoa vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline 0251 882 0088 để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
da khoa hong phuc
x
da khoa hong phuc
20