slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Cách uống thuốc phá thai như thế nào cho an toàn?

Hôm nay đặt hẹn thành công 211 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật và bảo mật sau 1 phút).
Hiện tại có 85 khách đang tư vấn, 13 bác sĩ đang bận, và 2 bác sĩ chờ trả lời tin nhắn.
icon icon

     Uống thuốc phá thai được xem là cách tốt nhất cho những chị em muốn bỏ thai khi tuổi thai còn nhỏ. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể tùy ý sử dụng. Vậy cách uống thuốc phá thai như thế nào cho an toàn? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

icon MIỄN PHÍ KHÁM để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất

Cách uống thuốc phá thai như thế nào cho an toàn?

    Cách uống thuốc phá thai là biện pháp đình chỉ thai kỳ khá phổ biến hiện nay. So với các phương pháp phá thai khác thì uống thuốc phá thai mang lại nhiều ưu điểm hơn do không phải can thiệp vào bên trong cơ quan sinh sản từ đó giúp chị em tránh được những rủi ro chẳng hạn như rách cổ tử cung, thủng buồng tử cung, nhiễm khuẩn từ dụng cụ y tế…

Cách uống thuốc phá thai như thế nào cho an toàn?

    Mặc dù mang lại những ưu điểm tuyệt vời như vậy nhưng không có nghĩa là bạn có thể tùy ý sử dụng khi chưa nắm hết các thông tin cơ bản về thuốc như điều kiện dùng thuốc, công dụng và đặc biệt là tư vấn cách uống thuốc phá thai an toàn.

    Điều kiện dùng thuốc:

    ⇒ Thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã ở trong tử cung.

    ⇒ Thai phụ không quá 35 tuổi.

    ⇒ Thai phụ không gặp bất cứ vấn đề gì về máu, tim, huyết áp, tim mạch…

    ⇒ Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

    ⇒ Thai phụ cần đảm bảo tâm lý tốt nhất.

icon Bạn băn khoăn không biết thai đã đủ tuổi để thực hiện? 

    Khuyến cáo: Nếu như không đáp ứng đầy đủ điều kiện phá thai bằng thuốc mà chị em vẫn cố tình uống thuốc phá thai thì có nguy cơ cao phải đối mặt với các vấn đề chẳng hạn như băng huyết, sót nhau, sót thai… Các rủi ro này đều có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe phụ khoa và chức năng sinh sản của nữ giới.

    Công dụng: Ngưng sự phát triển của thai nhi, bong tróc thai và kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra ngoài.

icon Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, nhấp ngay vào ô bên dưới để được tư vấn MIỄN PHÍ bạn nhé.

 

 

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

    Cách uống thuốc phá thai an toàn 

BƯỚC 1: KIỂM TRA SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

    Bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra tổng quát về tuổi thai, thể trạng sức khỏe thai phụ xem có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc không. Nếu không đủ điều kiện thì tùy tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể tư vấn hướng phá thai phù hợp khác.

BƯỚC 2: UỐNG VIÊN THUỐC THỨ NHẤT

    Sau khi trải qua quá trình kiểm tra tổng quát các bác sĩ sẽ đưa cho thai phụ viên thuốc thứ nhất để uống ngay tại chỗ, sau đó chị em được theo dõi khoảng 30 phút xem có bất kỳ dấu hiệu lạ nào không. Nếu bác sĩ thấy ổn thì bạn sẽ được về ngay sau đó và chờ 48 giờ để tiếp tục uống viên thứ 2.

BƯỚC 3: CHỜ 48H VÀ TIẾP TỤC UỐNG VIÊN THUỐC THỨ 2

    Sau 48h kể từ khi uống viên thứ nhất thì thai phụ cần trở lại cơ sở y tế để bác sĩ hướng dẫn cách uống thuốc phá thai viên thứ 2 nhằm kích thích tử cung co bóp, tạo áp lực đẩy bào thai ra ngoài. Chị em nên uống viên thuốc thứ 2 ngay tại cơ sở y tế dưới sự theo dõi của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho chính mình.

    Chị em sau khi được cho uống viên thứ 2 thì không ra về ngay mà phải ở lại khoảng 30 phút đến 4 tiếng (tùy trường hợp) để bác sĩ theo dõi có dấu hiệu bất thường nào hay không. Thông thường, chị em sau khi dùng viên thứ 2 sẽ bị đau bụng và ra máu như đến ngày hành kinh.

    Nếu sau khi theo dõi không thấy bất thường bác sĩ sẽ để bệnh nhân về nhà và hẹn lịch tái khám để kịp thời phát hiện và xử lý các biến chứng sau khi phá thai bằng thuốc. Thời gian này chị em cần phải nghỉ ngơi và tránh các vận động mạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

BƯỚC 4: TÁI KHÁM KIỂM TRA

    Thai phụ thường được hẹn tái khám sau 2 tuần, đây là thời điểm rất quan trọng bạn không nên bỏ qua vì bước này giúp bác sĩ kiểm tra xem thai có bị sót hay không để kịp thời xử lý nếu có.

    Cách uống thuốc phá thai trên đây chỉ an toàn khi chị em đến thăm khám và phá thai bằng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chứ tuyệt đối không được phép tự ý mua và uống thuốc phá thai tại nhà sẽ rất nguy hiểm và nhiều rủi ro.

icon Bạn lo lắng không biết có nên phá thai hay không?

Một số thắc mắc liên quan đến cách uống thuốc phá thai

Một số thắc mắc liên quan đến cách uống thuốc phá thai

    Uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày và sau bao lâu thì có tác dụng?

    Tùy theo cơ địa mà uống thuốc phá thai có thể gây chảy máu trong khoảng 3 – 7 ngày, máu sẽ bắt đầu giảm dần và dứt hẳn vào khoảng 1 tuần sau đó. Khi sử dụng thuốc phá thai sẽ có các tác dụng phụ cho người sử dụng như: mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, xuất huyết…

    Uống thuốc phá thai có gây ra vô sinh không?

    Bác sĩ chuyên khoa cho biết, cái gì quá cũng không tốt do đó chị em không nên lạm dụng thuốc phá thai vì có thể gây suy yếu tử cung, thoái hóa các cơ tử cung,… Ngoài ra, nếu bạn tự sử dụng mà không có hướng dẫn, theo dõi từ các bác sĩ  hoàn toàn có thể dẫn tới vô sinh.

    Sau khi phá thai sau bao lâu thì có thể quan hệ lại được?

    Câu hỏi này được rất nhiều chị em đặt ra, chúng tôi luôn có khuyến cáo rằng, sau khi phá thai dù bằng bất kì phương pháp nào, cũng không nên quan hệ lại quá sớm, do lúc này tử cung chưa hoàn toàn bình phục các tổn thương do quá trình phá thai gây ra, vì thế có thể dẫn tới các viêm nhiễm, tổn hại cho tử cung.

   Theo các khuyến cáo y khoa, thời gian quan hệ vợ chồng sau khi nạo phá thai thường từ 4 tuần trở lên. Và tất nhiên là bạn cần phải tính toán ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt của mình, hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, để tránh thai một cách tự nhiên và hiệu quả.

    Một số lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai:

   - Không tự ý sử dụng thuốc phá thai, khi chưa có sự hướng dẫn và theo dõi từ các bác sĩ có chuyên môn.

   - Không tự phá thai bằng bất kì hình thức nào tại nhà.

   - Phá thai không được ủng hộ, khuyến khích, quá trình phá thai nhất thiết phải được thực hiện tại bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám có đầy đủ trang thiết bị, có giấy phép y tế.

icon Thay vì ngồi đó cùng với vô vàn nỗi thắc mắc và suy nghĩ thì tại sao bạn không nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ hút thai an toàn uy tín tại khu vực Đồng Nai

     Hiện nay trên địa bàn tỉnh có vô số các địa chỉ hút thai mọc lên, chính vì vậy việc lựa chọn cho mình một địa chỉ phá thai an toàn uy tín tại khu vực Đồng Nai là điều không hề đơn giản.

     Đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về trình độ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị máy móc cũng như cơ sở vật chất, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là một trong những địa chỉ phá thai được nhiều chị em đánh giá cao. Tại đây các bác sĩ chuyên khoa đã phá thai thành công cho rất nhiều chị em.

     Phòng khám cũng được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong những địa chỉ phá thai an toàn bởi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đã nêu ở mục trên.

     Hút thai là điều không ai mong muốn, kể cả đối với cả bác sĩ chuyên khoa, tuy nhiên nếu vì bất đắc dĩ thì việc lựa chọn cho mình 1 địa chỉ phá thai an toàn là điều rất cần thiết bởi việc phá thai an toàn không những giúp bảo vệ tính mạng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này.

   Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến sau để được giải đáp cụ thể.

  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ