slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Phá thai 5 tuần tuổi có được không? Nên thực hiện phương pháp nào?

Hôm nay đặt hẹn thành công 211 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật và bảo mật sau 1 phút).
Hiện tại có 85 khách đang tư vấn, 13 bác sĩ đang bận, và 2 bác sĩ chờ trả lời tin nhắn.
icon icon

   Phá thai 5 tuần tuổi có được không? Nên thực hiện phương pháp nào? là những thắc mắc được rất nhiều chị em gửi về cho phòng khám, sau đây các bác sĩ phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giải đáp cho các bạn về vấn đề này, mời các bạn chú ý theo dõi.

icon Bạn băn khoăn không biết thai đã đủ tuổi để thực hiện? 

Thai 5 tuần tuổi có phá được không?

 Bác sĩ phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, thai nhi được 5 tuần tuổi là tính từ thời điểm đậu thai chứ không phải kể từ chu kỳ kinh nguyệt cuối, phải xác định chính xác tuổi thai mới có giải pháp hiệu quả.

 Thông thường, thai nhi quá nhỏ hay chưa vào tử cung thì việc bỏ thai là rất khó vì có thể gây sót nhau, sót thai, thai không ra hết.

 Trường hợp thai quá lớn thì việc bỏ thai sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí tính mạng thai phụ.

Phá thai 5 tuần tuổi có được không? nên thực hiện phương pháp nào?

 Vấn đề phá thai 5 tuần tuổi có được không? thì các bác sĩ cho hay, thai nhi khoảng 5-7 tuần không quá nhỏ, không sợ bị sót thai, lúc này là “thời điểm vàng” để phá thai an toàn, hiệu quả. Nhiều trường hợp do thai còn quá nhỏ, bác sĩ khuyên thai phụ đợi đến thai khoảng hơn 1 tháng mới thực hiện bỏ thai chất lượng.

 Tuy nhiên, bỏ thai ở bất cứ thời điểm nào thì ít nhiều cũng gây ra những vấn đề mà thai phụ sẽ phải đối mặt nhất là khi tự ý bỏ thai tại nhà khi chưa được bác sĩ thăm khám.

 - Ảnh hưởng đến tâm lýkể cả các cách phá thai hiệu quả nói chung cũng có thể gây tâm lý cho chị em, tâm lý bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố trong cơ thể thai phụ bị thay đổi.

 - Ảnh hưởng đến sức khỏe: tình trạng ra máu nhiều gây chóng mặt, suy nhược, viêm nhiễm phụ khoa nếu không được khắc phục sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

 - Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: bỏ thai có thể gây viêm nhiễm, tổn thương cơ quan sinh sản nếu như thực hiện tại cơ sở kém chất lượng hay tự ý liều lĩnh bỏ thai ở nhà.

 Tóm lại, phá thai 5 tuần tuổi an toàn cần được bác sĩ tại cơ sở chuyên khoa uy tín kiểm tra, siêu âm và hướng dẫn bỏ thai phù hợp với tình trạng mỗi thai phụ.

icon Bạn lo lắng không biết trường hợp của mình nên thực hiện bằng phương pháp gì hiệu quả?

Những phương pháp phá thai 5 tuần tuổi hiệu quả nhất hiện nay

 Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn tùy thuộc nhiều vào vị trí, kích thước thai nhi, sức khỏe thai phụ.

1. Phương pháp phá thai bằng thuốc

 Đây là phương pháp phá thai nội khoa thường được bác sĩ áp dụng cho phá thai dưới 7 tuần tuổi hiệu quả, an toàn, cho nên mang thai 5 tuần tuổi có thể hoàn toàn áp dụng.

 Phương pháp phá thai nội khoa là bằng thuốc nhằm kích thích tử cung co bóp và đẩy thai ra ngoài nhẹ nhàng giống như sẩy thai tự nhiên.

Phá thai 5 tuần tuổi có được không? nên thực hiện phương pháp nào?

Ưu điểm của phương pháp bỏ thai bằng thuốc

 - Cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, thành công cao lên đến 99%.

 - Không đau, không biến chứng, ít tốn kém chi phí.

 - Ít ảnh hưởng đến tâm lý, không gây nhiều áp lực, giúp chị em hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

 - Không sử dụng các dụng cụ y khoa vào tử cung sẽ không ảnh hưởng đến tử cung và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Nhược điểm

 - Tuy nhiên, nếu chị em tự ý mua thuốc về dùng mà chưa được bác sĩ thăm khám thì có thể gây ra những hậu quả khó lường như:

 - Đau bụng, băng huyết, máu chảy ra nhiều có thể đe dọa tính mạng.

 - Thai bị sót hoặc chết lưu có thể gây viêm nhiễm, đe dọa chức năng sinh sản về sau.

2. Phá thai bằng phương pháp nạo, hút thai

 Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa được bác sĩ tiến hành nong gắp, hút thai ra ngoài. Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc không thành công hoặc thai phụ bị mắc bệnh tim mạch, hội chứng máu khó đông, viêm nhiễm phụ khoa hay dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

Ưu điểm

 - Thủ thuật được diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng 15 phút.

 - Thực hiện nhẹ nhàng, ít đau đớn.

 - Tỷ lệ thành công cao, ít gây biến chứng.

Nhược điểm

 - Cảm giác đau bụng lâm râm mấy ngày sau thủ thuật nhưng không lâu.

icon Thắc mắc về phương pháp phá thai phù hợp cho tình trạng của bạn cũng như chi phí phá thai là bao nhiêu, click vào bảng chat sau, để được tư vấn trực tuyến miễn phí.

  

Những lưu ý sau khi phá thai 5 tuần tuổi

icon Vệ sinh sạch sẽ vùng kín: thường xuyên rửa sạch “cô bé” bằng nước ấm với dung dịch vệ sinh sẽ giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

icon Chế độ nghỉ ngơi phù hợp: thai phụ sau khi phá thai cần nghỉ ngơi vài ngày để tâm lý, sức khỏe ổn định, không làm việc nặng hay vận động mạnh để tránh tình trạng rong kinh ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

icon Không quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần sau bỏ thai để tử cung được phục hồi hoàn toàn, quan hệ tình dục lúc này sẽ gây ra viêm nhiễm, tổn thương tử cung, gây khó khăn cho việc có con sau này.

 Trên đây là những chia sẽ của bác sĩ về phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn, hiệu quả, nhưng thai phụ cũng nên lưu ý tới địa chỉ thực hiện đình chỉ thai uy tín để đảm bảo hiệu quả nhất.

Phòng khám đình chỉ thai kỳ an toàn, không đau, hiệu quả nhất

    icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc luôn tự hào cung cấp dịch vụ chất lượng y tế tốt nhất đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của thai phụ.

icon Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Phòng khám quy tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện hiện đình chỉ thai kỳ an toàn.

icon Cơ sở vật chất hiện đại: icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chú trọng đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, các máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế công nghệ cao... được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

Phá thai 5 tuần tuổi có được không? nên thực hiện phương pháp nào?

icon Phương pháp phá thai an toàn, nhanh chóng: Phòng khám cập nhật các phương pháp mới phá thai an toàn, thực hiện nhanh chóng, không tác động tới tử cung, can thiệp nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, hồi phục nhanh, không xảy ra các biến chứng.

icon Chi phí công khai rõ ràng: Chi phí thăm khám và thực hiện thủ thuật đều theo đúng mức giá niêm yết của Bộ y tế ban hành và đều thông báo trước với thai phụ trước khi tiến hành thủ thuật; không có tình trạng tăng giá ngày lễ, ngày cuối tuần nên chị em rất yên tâm.

icon Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Hệ thống phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hậu phẫu ... luôn trong môi trường vô trùng, vô khuẩn; các dụng cụ thực hiện phá thai được tiệt trùng kỹ lưỡng đảm bảo an toàn vệ sinh y tế, ngăn ngừa viêm nhiễm trong và sau thực hiện bỏ thai.

icon Tính riêng tư, bảo mật: Chế độ chăm sóc “1 thai phụ - 1 bác sĩ - 1 phòng” đảm bảo an toàn, riêng tư, kín đáo, mọi thông tin chia sẽ không để người thứ ba biết được.

 Với những ưu điểm nói trên đã nói lên chất lượng của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - địa chỉ đình chỉ thai kỳ an toàn. Do vậy, chị em khi lỡ mang thai ngoài ý muốn nên đến ngay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để phá thai an toàn, nhanh chóng, bảo mật, chi phí hợp lý.

 Trên đây là những chia sẽ của bác sĩ chuyên khoa về phá thai 5 tuần tuổi an toàn, nhanh chóng, kín đáo hi vọng sẽ giúp ích cho nhiều chị em đang muốn đình chỉ thai kỳ hiệu quả.

  icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ