slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Hút thai có đau không? Và những điều cần biết

Hôm nay đặt hẹn thành công 211 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật và bảo mật sau 1 phút).
Hiện tại có 85 khách đang tư vấn, 13 bác sĩ đang bận, và 2 bác sĩ chờ trả lời tin nhắn.
icon icon

  Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, áp dụng cho thai từ 6 – 12 tuần tuổi. Khi được chỉ định phá thai bằng phương pháp này nhiều chị em lo lắng và băn khoăn không biết hút thai có đau không? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để hiểu rõ hơn vấn đề hút thai có đâu không và những thông tin liên quan.

Để biết thêm thông tin hút thai có đau không, bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

Hút thai có đau không?

  Hiện nay, phương pháp hút thai không đau, an toàn được chuyên gia đánh giá cao là phương pháp hút thai chân không. Thủ thuật ngoại khoa được thực hiện bằng cách đưa một ống hút siêu dẫn mềm, nhỏ, vô trùng vào trong tử cung để hút bào thai ra ngoài. Để tạo lực hút, một đầu ống được kết nối với bơm điện tử hoặc bơm tay.

  ***Đối tượng có thể áp dụng phương pháp hút thai chân không:

  + Độ tuổi của thai nhi: Thai nhi trong độ tuổi từ 6 – 12 tuần tuổi.

  + Thai nhi được xác định nằm trong tử cung.

  + Sức khỏe thai phụ tốt, không mắc các bệnh lý về tim, thận, rối loạn đông máu.

  + Thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính đường sinh dục cần được điều trị khỏi trước khi tiến hành phá thai bằng hút chân không.

Hút thai chân không an toàn, không đau

  Để đảm bảo ca hút thai thành công, an toàn cho sức khỏe thai phụ, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe sinh sản về sau. Thì hút thai cHân không cần được thực hiện nghiêm ngặt theo yêu cầu sau:

  ■  Phòng tiểu phẫu tuyệt đối vô trùng, đầy đủ thiết bị kỹ thuật máy móc hiện đại.

  ■  Bác sĩ tiến hành thủ thuật phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm có thể xử lý tốt các tình huống trong ca phá thai.

  ■  Cơ sở y tế chuyên khoa có điều kiện đầy đủ để xử lý những biến chứng bất thường có thể xảy ra.

  Những năm gần đây, phá thai bằng hút chân không được đánh giá cao về tính nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, tỉ lệ thành công đạt trên 98% khi chị em thực hiện phá thai đúng quy trình tại những cơ sở y tế đảm bảo chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

  Phương pháp bỏ thai này thường được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, trong môi trường vô trùng nhằm đảm bảo an toàn và không xảy ra tình trạng viêm nhiễm.

  Khi tiến hành thủ thuật này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ tác động vào tử cung để đưa thai nhi ra ngoài nên sẽ khiến tử cung co bóp và chịu tác động. Do đó, thai phụ sẽ cảm thấy hơi đau. Tuy nhiên, ở một số cơ sở y tế và địa chỉ phá thai, trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cụ.

 Quy trình hút thai chân không an toàn, không đau tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

      Để thực hiện hút thai an toàn, các chuyên gia thực hiện theo quy trình như sau:

  ➢ Bước 1: Kiểm tra sức khỏe

  Trước khi phá thai, chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra chính xác tuổi thai, vị trí, kích thước thai, độ bám của thai vào thành tử cung.

  Đây là bước quan trọng để xác định thai phụ đủ điều kiện thực hiện phá thai hay không? đồng thời giúp ca phá thai diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

  ➢ Bước 2: Sát trùng, gây mê giảm đau

  Chuyên gia thực hiện sát trùng âm đạo và cho thai phụ uống, ngậm hoặc tiêm thuốc giảm đau với liều lượng vừa phải để làm mềm và gây tê ở tử cung giảm thiểu đau đớn trong quá trình thủ thuật. Ca hút thai chân không diễn ra trong trạng thái ngủ không gây sợ hãi cho chị em.

  ➢ Bước 3: Tiến hành thủ thuật hút thai

  Chuyên gia dùng mỏ vịt đưa vào tử cung, sau đó luồn ống hút siêu dẫn vào tử cung của thai phụ dưới sự theo dõi chặt chẽ của màng hình vi tính, chuyên gia sẽ cẩn thận thăm dò chính xác vị trí để hút thai ra ngoài nhanh, gọn trong vòng 15 – 20 phút.

  ➢ Bước 4: Sát khuẩn, kiểm tra và kết thúc thủ thuật

  Sau khi hoàn tất quá trình hút thai, thai phụ ở lại phòng khám để theo dõi sức khỏe ít nhất là 30 phút. Nếu không có bất thường gì xảy ra thì thai phụ được ra về và quay lại tái khám sau 2 tuần theo lời dặn của chuyên gia.

  Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa hàng đầu có chuyên môn cao kết hợp với trang thiết bị hiện đại giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn cam kết bảo mật thông tin và có mức chi phí hợp lý, công khai tuân thủ quy định của Bộ Y Tế. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ nhiệt tình, chu đáo nên người bệnh có thể yên tâm khi đến đây thăm khám chữa bệnh.

Phòng khám cam kết về chất lượng và chi phí hợp lý

  Trên đây là một số thông tin về "Hút thai có đau không? Và những điều cần biết" mà các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cung cấp. Nếu còn thắc mắc thêm thông tin, bệnh nhân có thể liên hệ ngay đến phòng khám qua số điện thoại:  0251 882 0088 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được chuyên gia tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ